Customer Based Brand Equity Theory
Customer Based Brand Equity Theory จะประกบไปด้วย
1 การวางแผนการสร้าง Brand Equity ต้องก่อให้เกิดเอกลักษณ์/อัตลักษณ์ของธุรกิจ (Brand Identity / Brand Awareness)
2 การปฎิบัติการในการสื่อสาร Brand จากธุรกิจไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่องค์กรจะต้องนำการสื่อสารเอกลักษณ์/อัตลักษณ์ของธุรกิจไปยังภายนอกเพื่อให้เกิดคุณค่าต่อแบนด์ (Brand Awreness / Brand Preference / Brand Loyalty)
3 การประเมินผล ความสำเร็จจากการบริหารจัดการเพื่อสร้าง Brand จะต้องทำการประเมินความภักดีของลูกค้า ความไว้วางใจจากลูกค้าและมิตรภาพที่ได้รับ ตลอดจนการแลกเปลี่ยนคุณค่าระหว่างกัน (Brand Loyalty / Brand Trust)
1 การวางแผนการสร้าง Brand Equity ต้องก่อให้เกิดเอกลักษณ์/อัตลักษณ์ของธุรกิจ (Brand Identity / Brand Awareness)
2 การปฎิบัติการในการสื่อสาร Brand จากธุรกิจไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่องค์กรจะต้องนำการสื่อสารเอกลักษณ์/อัตลักษณ์ของธุรกิจไปยังภายนอกเพื่อให้เกิดคุณค่าต่อแบนด์ (Brand Awreness / Brand Preference / Brand Loyalty)
3 การประเมินผล ความสำเร็จจากการบริหารจัดการเพื่อสร้าง Brand จะต้องทำการประเมินความภักดีของลูกค้า ความไว้วางใจจากลูกค้าและมิตรภาพที่ได้รับ ตลอดจนการแลกเปลี่ยนคุณค่าระหว่างกัน (Brand Loyalty / Brand Trust)
Comments
Post a Comment