Customer Based Brand Equity Theory

Customer Based Brand Equity Theory จะประกบไปด้วย

1 การวางแผนการสร้าง Brand Equity ต้องก่อให้เกิดเอกลักษณ์/อัตลักษณ์ของธุรกิจ (Brand Identity / Brand Awareness) 
2 การปฎิบัติการในการสื่อสาร Brand จากธุรกิจไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่องค์กรจะต้องนำการสื่อสารเอกลักษณ์/อัตลักษณ์ของธุรกิจไปยังภายนอกเพื่อให้เกิดคุณค่าต่อแบนด์ (Brand Awreness / Brand Preference / Brand Loyalty) 
3 การประเมินผล ความสำเร็จจากการบริหารจัดการเพื่อสร้าง Brand จะต้องทำการประเมินความภักดีของลูกค้า ความไว้วางใจจากลูกค้าและมิตรภาพที่ได้รับ ตลอดจนการแลกเปลี่ยนคุณค่าระหว่างกัน (Brand Loyalty / Brand Trust)

Comments

Popular posts from this blog

การวิเคราะห์ลูกค้า (Customer Analysis)

องค์ประกอบผลิตภัณฑ์ (Product Component)

Distribution Model