Sale Force

การขายโดยพนักงานขาย เป็นกิจกรรมที่สำคัญสำหรับการตลาด ซึ่งพนักงานขายจะมีความสำคัญต่อองค์กรเพราะจะเป็นผู้นำเสนอสินค้าและบริการไปยังกลุ่มผู้บริโภคโดยตรงซึ่งเป็นแบบบุคคลต่อบุคคล (Person-to-person communication)

พนักงานขายที่ดีจะต้องคาดหวังกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการจะได้ยิน หรือคาดหวังในตัวสินค้าและบริการเพื่อที่จะนำเสนอได้อย่างเหมาะสมและเกิดคุณค่าร่วมกัน ทั้งนี้การขายโดยพนักงานขายเป็นกระบวนการ ติดต่อสื่อสารสองทาง (Two-way communication process) พนักงานขายจึงต้องมีความรู้ความเข้าใจในสินค้าและผู้ซื้ออย่างชัดเจน และสามารถประมวลผลและตัดสินใจได้อย่างทันต่อเหตุการณ์ 

Comments

Popular posts from this blog

การวิเคราะห์ลูกค้า (Customer Analysis)

องค์ประกอบผลิตภัณฑ์ (Product Component)

Distribution Model